Đêm trắng một mình


Ngày 18 tháng 11 năm 2004.

Một đêm nữa lại về... hay đến... và như bao đêm khác: một mình!

Một mình!... Tôi khẳng định như vậy nhưng một mình chứ không hề cô đơn. Nếu một mình nghĩa là tôi vẫn còn là tôi sau gần một năm gác bút để thả một con người theo dòng thác cuộc đời.

Một năm... không có gì để nhớ, lưu luyến hay vấn vương?

Xạo!!!

Thực tế tôi có rất nhiều, nhiều hơn 20 năm của tuổi trẻ nhưng tôi cũng mất rất nhiều, mất tất cả 20 năm của thời chập chững.

Một năm được và mất, thành và bại, thất vọng và hy vọng, hợp và tan, vui và buồn... Rất nhiều cặp song trùng như thế quyện vào cơ thể của đứa trẻ hai mươi khiến nó già đi rất nhiều, già hơn cái tuổi mà bản thân nó không hề mong muốn. Nhưng không ai cả đời chỉ sống bằng những mơ mộng của tình cảm, chập chờn của tình cảm. Và cũng chính vì không ai sống thuần túy bằng tình cảm nên những giờ phút suy tư lại tiếp tục đóng lên chiếc trán vốn không được phẳng phiu cho lắm bằng vài ba thanh ngang dọc. Lý trí nó muốn như thế? Có lẽ!!

Một năm, chính xác gần một năm, nó đã tự đi tìm một hướng khác, khám phá một con đường khác nhưng vài ba thanh ngang dọc trên trán không vì thế mà lặn đi, vài ba sợi tóc vẫn tiếp tục rủ nhau rời bỏ con người mà vốn dĩ nó đã và chỉ biết sống... một mình.

Con đường một năm đã qua không lưu luyến, không thất vọng vì nó vốn chỉ là cặp song trùng nuôi dưỡng cơ thể gầy còm này.

Và một mình... một bóng... một ưu tư như cách đây gần một năm vẫn tiếp tục tuôn chảy.

Nó và tôi. Tôi và nó. Chúng ta lại tiếp tục cuộc hành trình. Cảm ơn con đường gần một năm qua tôi đã bước, cảm ơn những cánh hoa tôi đã thưởng thức, cảm ơn những cơn gió, cảm ơn những áng mây và cảm ơn những con người.

Tôi vẫn là tôi nhưng tôi không còn là tôi nữa. Tôi không còn là tôi nữa nhưng tôi vẫn lại là tôi. Một cặp song trùng nữa lại tiếp tục nuôi dưỡng giấc ngủ không trọn vẹn và lại tiếp tục nuôi dưỡng một cơ thể không hoàn mỹ!
CÁC BÀI VIẾT CÙNG CHỦ ĐỀ
NHẬN XÉT CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT
Comments
0 Comments

Không có nhận xét nào:

Lời thưa... Đóng lại Cảm ơn bạn đã đọc bài viết:
- Có ý kiến gì xin để lại lời bình chia sẻ.
- Viết bằng tiếng Việt có dấu để dễ đọc hơn.
- Nếu không đăng nhập blog, vui lòng ghi tên thật để tiện trao đổi.
Xin chào và chúc sức khỏe!

Feeds

Bài viết Nhận xét Online

Bạn ơi, cùng thở với tôi nhé...

Bài viết mới nhất

Bài viết ngẫu nhiên

Bình luận mới nhất